TIN liên hệ lần cuối nhìn thấy chiếc phi cơ mat tich khi nào? Khó xảy ra chuyện phi cơ mat tich tự mất tín hiệu Tìm vết tích khủng bố trên hàng hóa của phi cơ Malaysia mat tich Malaysia Airlines đã có kế hoạch thay thế dòng phi cơ bị mat tich Công điện của tổng trưởng sau vụ phi cơ Malaysia mat tich Những sự cố phi cơ trên biển 1 phi cơ Singapore vừa phát hiện vết khả nghi cách đảo Thổ Chu về phía nam - tây nam 100km. Tọa độ 8 độ 31 phút 36 giây đông và 103 độ 13 phút 30 giây bắc. Phía bạn đang yêu cầu phối hợp xác minh. Ban đầu nghi là đồ vật từ chiếc phi cơ mất tích. 14g 30 , sở chỉ huy họp khẩn cấp 14h chiều nay , sở chỉ huy tìm cứu nạn Kĩ sư có cuộc họp khẩn tiếp các công việc tiếp theo tìm phi cơ và các phương án chuẩn bị điều tra nếu tìm thấy phi cơ rơi ở địa phận Việt Nam. Ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng Cục Kĩ sư VN cho biết , trong trường hợp phi cơ rơi ở lãnh thổ Việt Nam , chúng tôi kiến nghị việc điều tra sẽ do toàn quyền phía Việt Nam , từ nạn nhân tử vong , mảnh vỡ phi cơ , hành lý hành khách... địa điểm dự định tập kết sẽ ở đảo Phú Quốc. Theo quy định của ICAO , các nước liên hệ đến chiếc phi cơ , hãng thiết kế , chế tác , đăng ký và khai thác phi cơ được quyền dự khán nhưng phải đúng theo các quy định và thông lệ quốc tế về điều tra sự cố và tai nạn phi cơ. Bên cạnh đó , trong trường hợp phi cơ rơi ở Việt Nam , dự kiến sẽ có khoảng 800 người gồm các lực lượng kết hợp , thân nhân người bị nạn... sẽ đến Việt Nam. Vì vậy công tác để sẵn cũng phải vô ngần chu đáo , tạo hoàn cảnh thuận tiện cho thân nhân người bị nạn , các quan chức cũng như phải đảm bảo an ninh , không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả. Dự kiến cuối giờ chiều nay , Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn sẽ có cuộc họp đầu tiên về sự cố này. Các cơ quan tìm kiếm cứu nạn của phía Việt Nam cũng sẽ có báo cáo cụ thể. Chiều ngày 9/3 , Bộ giao thông Malaysia suy đoán có xác xuất máy bay đã bay vòng về Malaysia Ông Hishamuddin Hussein - bộ trưởng giao thông Malaysia cho biết đang tiến hành điều tra về bốn hành khách nghi vấn đi trên chiếc máy bay bị mất tích ngày 8/3 của hãng v Malaysia Airlines ( MAS ). Hãng Reuters dẫn lời ông Husein nói rằng nhiều khả năng chiếc máy bay đã bay vòng trở lại thay vì đến Bắc Kinh như dự kiến. Theo bộ trưởng giao thông Malaysia , Cục Điều tra Liên bang Mỹ ( FBI ) đang giúp rõ ràng nhân thân những đối tượng trộm cắp hộ chiếu để hiện diện trên chiếc máy bay này. Phát ngôn viên FPI cho biết chưa tìm thấy mối liên tưởng rỏ rành với khủng bố và cơ quan này đang kiểm tra bản kể ra từng khoản hàng hóa của hành khách. Phi công về hưu Capt Lim Khoy Hing nói rằng các phi công được đào tạo để thực thực hành cuộc gọi nguy cấp trong trường hợp xảy ra sự cố và mọi người trong không phận cùng một tần số sẽ nhận được và ưu tiên đầu tiên sẽ được trao cho chiếc máy bay đó để nó có xác xuất hạ cánh không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro. Tuy nhiên , giám đốc điều hành Malaysia Airlines- Ahmad Jauhari Yahya cho biết không có dấu hiệu cho thấy các phi công đã gửi tín hiệu Gấp rút cứu chữa. Còn về hộp đen máy bay , trong hoàn cảnh tốt , tín hiệu có xác xuất được phát hiện từ vài trăm dặm , ông John Goglia , cựu thành viên của Ban không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro giao thông quốc gia Hoa Kỳ cho biết. Tuy nhiên , ông John Goglia cũng cho biết thêm , nếu hộp đen bị mắc kẹt trong các đống hủy hoại thì tín hiệu phát ra có thế không được xa. 14 giờ chiều ngày 9/3 , kiểm tra lại vết dầu trên biển Theo báo cáo từ chỉ huy sở tìm kiếm của v , vết dầu trên biển phát hiện từ bữa trước không có gì đặc biệt. Chiều qua , một chiếc máy bay của Singapore đã bay kiểm tra vết dầu này và cho biết không có gì đặc biệt , hơn nữa chuye này có tàu cá hoạt động nên nhiều khả năng đây là dầu của các tàu cá. Cơ quan công năng cũng cho biết sẽ kiểm tra kỹ vết dầu này. Malaysia cũng cho biết sẽ mở rộng chuye tìm kiếm về phía đất nước của họ. Một máy bay của Mỹ cũng đã được điều đi tham gia tìm kiếm. Chiếc máy bay có xác xuất dò được kim khí dưới đáy biển , bay theo đường bay R 208. Trưa ngày 9/3 , mong mỏi báo cáo mới rất nhiều công cụ tìm kiếm đã hiện diện tại chuye cách Cà Mau khoảng 250 km. Bộ GTVT cân nhắc việc đặt một chỉ huy sở tại đảo Phú Quốc. Vùng nghi dầu loang vẫn hiện hữu và thậm chí còn loang nhanh trên diện rộng hơn nhưng không một dấu tích nào liên tưởng tới chiếc máy bay được tìm thấy. Bên cạnh công cụ của quân đội , cảnh sát biển , 2 tàu của trọng tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải chuye 3 cũng đã nhận lệnh tìm kiếm. Chiếc SAR 431 hiện diện tại chuye được đánh dấu từ sáng và đang khai triển nghề nghiệp dựa trên đánh giá về hướng gió và hướng dòng chảy. Giám đốc trọng tâm - ông Phạm Hiển cho biết có rất nhiều lực lượng hiện diện tại tọa độ được rõ ràng nghi máy bay rơi. Vì vậy , cần phân vùng để khỏi chồng lấn và bây giờ 2 tầu của trọng tâm cũng đang được phân việc soát mặt biển tại 2 chuye khác nhau. 10 giờ sáng ngày 9/3 , liên tiếp điều đi thêm máy bay Có tới 4 chuye tìm kiếm đang được máy bay và tàu bể của Việt Nam , Singapore , Malaysia , Mỹ , Philipines , Trung Quốc cố gắng soát nhưng vẫn chưa thể tìm thấy dấu hiệu của máy bay lâm nạn. 2 máy bay tìm kiếm của Malaysia đã được cho phép bay tìm kiếm tại chuye mở rộng trùng với nhận định của các chuyên gia Việt Nam. Bây giờ một chiếc AN26 của phía Việt Nam đã rút về tiếp nhiên liệu. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trực tiếp chỉ đạo từ chỉ huy sở tìm kiếm cứu tồi Hiện có 8 máy bay của Việt Nam , Mỹ , Singapore , Malaysia hăng hái tìm kiếm trên 4 chuye để phát hiện dấu tích máy bay. Dự kiến phía Trung Quốc và Philippine cũng sẽ điều 3 máy bay tham gia tìm kiếm. Vẫn còn chưa thấy dấu tích gì kì dị. Phía Việt Nam đang cân nhắc chuye tìm kiếm của trực thăng quân đội để tránh chồng lấn với chuye tìm kiếm của Singapore. Các tàu của Việt Nam cũng có xác xuất tập trung tìm kiếm theo dòng chảy , hướng gió để tìm kiếm mảnh vỡ. Hiện hướng gió đông nam đang ngược với hướng dòng chảy. 9 giờ sáng ngày 9/3 , bác bỏ báo cáo phát hiện mảnh vỡ máy bay rơi Thời tiết chuye tìm kiếm rất thuận tiện , tầm nhìn khá tốt. Các tầu vẫn tiếp kiến soát từng chuye. Trên không , trực thăng quân đội vẫn không ngừng tìm kiếm. Tại chỉ huy sở trọng tâm tìm kiếm , các cán bộ bác bỏ báo cáo tìm thấy mảnh vỡ máy bay mat tich vừa được 1 tờ báo đăng tải. Mọi công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành trong cố gắng lớn nhất. 8 giờ sáng ngày 9/3 , 5 tàu của Việt Nam tiếp cận được chuye nghi máy bay rơi Sáng nay , tại chỉ huy sở tìm kiếm cứu nạn v , báo cáo liên tiếp được cập nhật về. Theo ghi nhận của phóng viên , 5 tàu tìm kiếm của Việt Nam đã tiếp cận chuye nghi máy bay rơi và hăng hái tìm kiếm; trong đó có 2 tàu hải quân , 2 tàu cảnh sát biển và 1 tàu chỉ huy. Trọng tâm chỉ huy tìm kiếm v căng mình cập nhật báo cáo tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay rơi Bên cạnh đó , 2 chiếc máy bay AN 26 cất cánh sáng sớm nay cũng tiếp kiến quần thảo tại chuye nghi máy bay rơi. Diện tích chuye tìm kiếm đã được mở rộng khoảng hơn 40.000km2. Các lực lượng cứu hộ được request mở rộng khuôn khổ tìm kiếm rộng ra đảo Thổ Chu về phía Nam. Lực lượng cứu hộ của Philipines cũng đã điều một máy bay và 1 tàu cứu hộ đến hiện trường. Tuy nhiên đến thời khắc bây giờ , các lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu gì của chiếc máy bay mat tich . 20g 45 ngày 8/3. Biển sâu 50 m tại nơi đang tìm kiếm tàu mat tich Ông Nguyễn Văn Thuấn - Vụ trưởng Vụ ATGT Bộ GTVT cho biết nếu tai nạn xảy ra tại chuye chúng ta "đánh dấu" , khả năng tìm kiếm , cứu nạn khá thuận tiện. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm sau khi nghe Vụ trưởng Vụ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro giao thông Nguyễn Văn Thuấn báo cáo Tại trọng tâm chỉ huy tìm kiếm cứu nạn , ông Nguyễn Văn Thuấn - Vụ trưởng Vụ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro Bộ GTVT liên tiếp giữ giao thông với các tàu đang hướng thẳng tới vùng biển cách mũi Cà Mau khoảng 250 km. Sau khi cập nhật báo cáo tọa độ tìm kiếm và request trọng tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải rõ ràng độ sâu , thời tiết tại chuye biển được khoanh vùng , ông Thuấn cho biết nếu tai nạn xảy ra tại chuye chúng ta "đánh dấu" , khả năng tìm kiếm , cứu nạn khá thuận tiện. Độ sâu tại chuye được báo cáo khoảng 50m , thời tiết rất thuận tiện , không có gió lớn hay mưa mù. 2 tàu có xác xuất tiếp cận vị trí vào tương lai. Như vậy , Việt Nam đã huy động cả trực thăng và tầu cứu nạn ra chuye nghi có vết dầu loang và ăn nhập với vị trí máy bay của Malaysia mất giao thông. Đến thời khắc này , hoạt động tìm kiếm bằng trực thăng đã kết thúc khoảng 3 tiếng , tuy nhiên các tàu tương hỗ trong chuye vẫn được các đài báo cáo duyên hải request tăng cường xem xét kỹ lưỡng , nếu thấy có dấu hiệu kì dị phải báo cáo ngay cho lực lượng cứu nạn. 19 giờ 8/3. Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu: "Chúng tôi mong điều kỳ diệu xảy ra" Theo nhận định của Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu , chuye được phân vùng để tìm kiếm của Việt Nam khá hợp lý và đang được khai triển gần như đồng thời với các hoạt động tìm kiếm cứu nạn của Singapore , Malaysia. Với vệt nước có màu khác lạ được nghi là vệt dầu loang kéo dài tới 15km , sáng mai chúng ta sẽ mở rộng diện tìm kiếm , ông Tiêu nói. "Dù các lực lượng đang cố vô ngần , căng thẳng khai triển các phương án tìm kiếm , cứu nạn đối phó cảnh huống xấu nhất , nhưng chúng ta luôn mong muốn có một điều kỳ diệu đã xảy ra và không có chuyện 239 người trên chuyến bay đã gặp nạn" , ông Tiêu san sớt với báo giới ngay tại trụ sở chỉ huy. 16 giờ chiều 8/3 , phát hiện vệt nước lạ nghi dầu loang Khoảng 4 giờ chiều nay , 1 trong 2 chiếc trực thăng AN 26 đã phát hiện một vùng có màu khác lạ so với nước biển tại vị trí tọa độ tìm kiếm. Máy bay đang xin phép hạ độ cao để tìm kiếm trong chuye này. Ông Đinh Việt Thắng - Phó Cục trưởng Cục v Việt Nam , Trưởng Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn - cho biết đã cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó để máy bay hạ độ cao tiếp cận vị trí phát hiện vệt nước giống màu vệt dầu loang. Báo cáo máy bay tìm kiếm cứu nạn báo về , vùng biển có màu khác lạ trên có bề dài 20km , tại tọa độ 0755N , 1031852E. Thảo luận với PV , ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục v cho biết , Cục v liên bang Mỹ tại Châu Á thanh bình Dương cũng tham gia công tác tham vấn để lập vùng tìm kiếm. Vùng tìm kiếm được rõ ràng theo xu hướng bay , độ cao , tốc độ bay của máy bay thời khắc đó. Bây giờ khuôn khổ tìm kiếm của Việt Nam là 12 nghìn km2 trên biển. Bất ngờ) có 2 máy bay AN26 đã lên đường trong tổng số 7 chiếc được huy động sẵn sàng thực hành tìm kiếm. Vị trí tìm kiếm cách mũi Cà Mau 250km. Như vậy , đến thời khắc này , đã có 6 máy bay của Việt Nam , Malaysia và Singapore tham gia tìm kiếm , điểm nóng là chuye cuối cùng máy bay bị mất tín hiệu. Cũng theo ông Thanh , thường nhật máy bay có hệ thống giao thông phát tín hiệu tự động lên vệ tinh để định vị nhưng trường hợp này máy bay Malaysia không có tín hiệu phát đi; vệ tinh cũng không bắt được báo cáo nào về máy bay. Trong thời khắc máy bay mat tich và bây giờ , thời tiết ở vùng biển nghi mất tích đều tốt. Theo nhận định của giới chuyên trị , thường nhật những tai nạn máy bay xảy ra sẽ tìm thấy trong vòng 72h. Tuy nhiên công tác tìm kiếm trong vụ việc này sẽ được huy động tối đa bởi chiếc máy bay Malaysia mất tích trong cảnh huống thất thường. Trọng tâm quản lý bay đường dài TPHCM ( ACC ) đang kết hợp với Malaysia và Singapore phân tầng bay , ưu tiên cho máy bay tìm kiếm cứu nạn. Ông Nguyễn Văn Thuấn cho biết , công tác tìm kiếm đang được tìm kiếm cả trên không , trên biển. Tại Hải Phòng , tàu cứu nạn đã phát xuất đi tìm kiếm. Trên biển , các tàu đánh cược và tàu hàng đều được báo cáo báo nạn để có cảnh giới và tìm kiếm phát hiện máy bay. Hiện ngoài những tàu đã tham gia tìm kiếm , có 9 tàu bể khác đang sẵn sàng lên đường tham gia tìm kiếm luân phiên. 14 giờ ngày 8/3 , Malaysia vẫn chưa thể có thêm báo cáo về chuyến bay mất tích Sau gần 12 giờ máy bay mat tich , các quan chức tại Malaysia vẫn chưa thể định vị được vị trí chuyến bay MH370. Hãng này cho hay , sau khi rời khỏi sân bay Kuala Lumpua , chiếc máy bay này chưa hề báo cáo tín hiệu nguy hiểm hoặc tín hiệu gặp rắc rối nào. Theo báo cáo của hãng , phi công chính của chuyến bay là đại úy Zaharie Ahmad Shah , 53 tuổi , đã lái cho Malaysia Airlines từ năm 1981. Ngoài cố gắng cử trực thăng tìm kiếm của Malaysia , Singgapore , Việt Nam , Trung Quốc hiện cũng đã cử 2 tàu cứu hộ để tìm kiếm trên chuye Biển Đông. Người nhà và bè bạn của những hành khách trên chiếc máy bay bị mất tích đã được đưa tập trung về khách sạn tại huyện Lido , Bắc Kinh , Trung Quốc. 12 giờ trưa 8/3 , Cục v VN cho biết đã kích hoạt hệ thống giao thông tìm kiếm cứu tồi Trưa nay , đại diện Cục v VN cho biết hệ thống giao thông tìm kiếm cứu nạn v đã được kích hoạt để tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 - 200 của hãng v Malaysia mat tich trên biển Đông. Trong một báo cáo khẩn lên bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng , Phó Cục trưởng Cục v VN Đinh Việt Thắng tự tin tuyên bố ngay sau khi mất tín hiệu giao thông của chuyến bay MAS370 , trọng tâm kiểm soát đường dài ( ACC ) Hồ Chí Minh đã báo cáo ngay với ACC Singapore và ACC Kuala-Lumpur. Công ti Quản lý bay miền Nam cũng lập tức giao thông với nhà khai khẩn máy bay của Malaysia và các cơ quan v liên tưởng để rõ ràng tình trạng của chuyến bay. Cục v Việt Nam và Tổng công ti Quản lý bay Việt Nam đã kích hoạt chỉ huy sở tại công ti Quản lý bay miền Nam và trọng tâm kết hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không; đưa các lực lượng tìm kiếm cứu nạn vào cấp. 9 giờ sáng 8/3 , rõ ràng thời khắc cuối cùng nhìn thấy chiếc máy bay mat tich Theo ông Đinh Việt Thắng , Phó Cục trưởng Cục v VN , vị trí cuối cùng cùng chiếc máy bay hiển thị trên màn hình rada là 10NM phía Nam điểm IGARI trong Vùng báo cáo bay của Singapore. Lúc đó vào khoảng 0 giờ 22 phút giờ Việt Nam. Tọa độ cuối cùng được rõ ràng của chiếc máy bay mất tích là 06055’19”N - 103034’28”E. Trước khi biến mất không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả trên hệ thống giao thông ra da của cả 3 ACC quản lý không phận của Malaysia , Singapore , Việt Nam , chiếc máy bay chở 239 người đang bay với tốc độ 480 KT ( khoảng 900 km/h ) ở độ cao F 350 ( tương đương khoảng 10 nghìn mét ). Tàu bị nạn là máy bay Boeing 777 - 200 , ký hiệu MAS370 , thuộc hãng v Malaysia. Tàu mất tín hiệu khi đang bay từ Kuala-Lumpur đi Bắc Kinh trên đường bay R208 , khi chưa vào Vùng báo cáo bay Hồ Chí Minh. Tình trạng khẩn nguy được đưa ra ngay lúc phát hiện sự cố và được báo cáo trong toàn hệ thống giao thông là: "MẤT giao thông , MẤT TÍN HIỆU TRÊN MÀN HÌNH RADAR". Đến thời khắc này , lãnh đạo Cục v VN cho biết vẫn chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào về sự hiện diện của chiếc tàu gặp nạn trên toàn hệ thống giao thông kết nối tìm kiếm cứu nạn giữa 3 nước gồm Malaysia , Việt Nam và Singapore. Thủ tướng request cố gắng kết hợp tìm kiếm máy bay mat tich Sáng nay , Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ đạo các cơ quan công năng tăng cường kết hợp với nước bạn tìm kiếm chiếc máy bay mat tich . Thủ tướng request Bộ GTVT , Bộ quốc phòng chủ động khai triển các lực lượng tìm kiếm cứu nạn v , hàng hải trợ giúp tìm kiếm cứu nạn đưa lại hiệu quả tốt nhất. Thảo luận với phóng viên Báo giao thông , Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết , hệ thống giao thông tìm kiếm cứu nạn v đã được kích hoạt. Các chức vụ liên tưởng đã thiết lập kênh kết hợp rất chặt 24/24h với cơ quan v Malaysia và Singapore để trợ giúp tìm kiếm. Các chức vụ tìm kiếm cứu nạn hàng hải cũng đã vào cuộc , tàu SAR 13 đã lên đường đi Cà Mau. Đài báo cáo duyên hải đã báo cáo cho các tàu thuyền trong chuye dự báo máy bay rơi xuống biển nắm được báo cáo , trợ giúp các cơ quan công năng tìm kiếm. Cũng thuần khiết nay , Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ra lệnh các phương pháp nguy cấp tăng cường báo cáo giao thông với nhà chức trách Malaysia , và kêu gọi tăng cường các cố gắng tìm kiếm , cứu hộ cũng như kiểm tra các chi tiết của các hành khách Trung Quốc Đại sứ quán Trung Quốc tại Malaysia đã thành lập và đứng đầu một đội cứu hộ để xử lí vụ việc. Trong một cố gắng rất lớn khác , Bộ giao thông vận chuyển tại Malaysia cho biết , vì có quá nhiều hành khách đến từ các nước khác nhau nên việc giao thông với gia đình họ khá có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn. Tuy nhiên , đến trưa nay , 80% của các thành viên gia đình của những người trên tàu đã được báo cáo về tình hình chuyến bay bị mat tich . Nam Anh - Anh Thiện - Hồng Trang
. TIN liên tưởng cuối cùng nhìn thấy chiếc máy bay mất tích khi nào? Khó xảy ra chuyện máy bay mat tich tự mất tín hiệu Tìm dấu tích khủng bố trên hàng hóa của máy bay Malaysia mất tích Malaysia Airlines đã có kế hoạch thay thế dòng máy bay bị mat tich Công điện của bộ trưởng sau vụ máy bay Malaysia mất tích Những sự cố máy bay trên biển . Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trực tiếp chỉ đạo từ chỉ huy sở tìm kiếm cứu tồi . trọng tâm chỉ huy tìm kiếm v căng mình cập nhật báo cáo tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay rơi . Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm sau khi nghe Vụ trưởng Vụ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro giao thông Nguyễn Văn Thuấn báo cáo .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét