Trước đó , tour nội địa ngắn ngày ( 1-2 ngày ) chiếm đa số trong các sản phẩm tour 2-9. Tại thị trường Hà Nội , các tour du lịch 1000 năm Thăng Long-Hà Nội hay Hà Nội - Hạ Long , Cát Bà , Hỏa Lò… thu hút được lượng booking lớn nhất. Trong khi đó , tại thị trường phía Nam , các tour TP.HCM – Đà Lạt , Vũng Tàu , Nha Trang bắt đầu làm vua. Hạ Long , điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong đợt nghỉ lễ 2/9 ( Ảnh: Dương Minh Long )Trước thời khắc có quyết định nghỉ lễ dài , công ti Saigontourist công báo lượng khách đăng kí tập trung vào tour ngắn ngày. Vietran Tour bán rất chạy tour Bãi Lữ - thiên đường trên biển nhờ kèm tiêu chuẩn khuyến mại giảm giá 500.000 đồng cho nhóm năm người và miễn phí một người cho nhóm 10 người. Tại Red Tour , các tour dài ngày không được nhiều khách đoàn lựa chọn mà hồ hết là khách lẻ...Đa số các công ti đi chơi xa đều có chung ý kiến: việc công bố nghỉ lễ muộn đã có tác động đến một điều gì đó không nhỏ đến điều hành tour của doanh nghiệp. Mặc dù các hãng đều thiết kế nhiều sản phẩm tour khác nhau từ ngắn ngày đến dài ngày , song đa số tập trung chào bán tour ngắn ngày. Việc thay đổi lộ trình tour , tăng ngày tour thì giản đơn song sự xáo trộn trong việc đặt lại lịch khách sạn , đổi vé tàu xe , máy bay , sắp đặt Xếp đặt vấn đề nhân sự tự do tương đối nặng nhọc và không đơn giản , nhất là với các doanh nghiệp nhỏ.Trong khi đó , lượng khách đặt tour nội địa dài ngày trong hai ngày trở lại đây tăng đột biến. Các doanh nghiệp làm việc có danh tiếng tốt đều xác nhận giá tour không đổi , kể cả với khách đăng kí sát ngày. Tuy nhiên , để làm được điều đó thực sự có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn vì thời khắc này hồ hết các khách sạn , nhà hàng , hãng vận chuyện đều kín chỗ , bí mật lịch. Doanh nghiệp buộc phải chấp nhận thiệt hại vì giá thuê cận ngày tăng cao trong khi giá bán tour vẫn giữ nguyên , trừ các công ti lớn đã có sẵn hệ thống giao thông đối tác kinh dinh và cung ứng service du lịch. Chưa kể , nhiều trường hợp chẳng thể đặt được phòng tại khách sạn 4 – 5 sao hay kéo dài ngày thuê phòng của khách vì các cơ sở tạm trú tại các “điểm nóng du lịch” đều đã có lịch từ trước. Bên cạnh đó , với khách đoàn muốn chuyển di bằng máy bay thì gần như là “bất khả thi” , ngay cả với những hãng lớn như Vietravel hay Saigontourist. Báo cáo từ Saigontourist cho biết: khi chưa có báo cáo nghỉ lễ dài ngày , khách đăng kí đã rất đông và hồ hết hệ thống giao thông khách sạn đối tác của công ti đã kín chỗ , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" sẽ có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn để sắp đặt cho khách đoàn booking sát ngày các tour nội địa.Bà Hải Yến – công ti Vietran Tour cho hay: “Rất nhiều khách hàng đã gọi điện đến công ti để kéo dài lịch tour kể từ ngày 25/8. Vietran Tour luôn đáp ứng mọi request của khách hàng song cũng phải thú thực là sẽ có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn không ít để điều hành tour hợp lý , đảm bảo được chất lượng tour , làm chấp nhận du khách trong bối cảnh lộ trình bị thay đổi đột xuất trên diện rộng này”.Tuy nhiên , bên cạnh sự xáo trộn lớn tại các hãng đi chơi xa cũng là niềm vui “được mùa” vì lượng khách cũng có xu hướng gia tăng so với bình thường đáng kể.Tại Vietran Tour , lượng khách đăng kí tăng 20% so với cùng kỳ 2009 , riêng khách nội địa tăng 15% , đặc biệt là khách đi các tour du lịch biển. Ông Nguyễn Công Hoan của Red Tour cũng cho hay lượng khách nội địa booking tại công ti tăng ít ra 20%.Còn tại Vietravel , ông Nguyễn minh mẫn - trưởng phòng truyền thông tiết lộ: “Thống kê sơ bộ đến thời khắc bây giờ. Vietravel đã hoàn thành 90% lượt khách theo kế hoạch dự kiến , theo đó công ti sẽ đón khoảng 1.250 khách du lịch trong nước và 2.000 khách du lịch nước ngoài , tăng 15% – 20% so với cùng kỳ năm 2009”.Hiện tại , Vietravel cũng đã tăng cường booking thêm vé máy bay cho một số tuyến điểm miền Bắc như: Hà Nội – Hạ Long – Tuần Châu – Sapa; miền Trung: Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An – Mỹ Sơn; Nha Trang… với mức giá tour không thay đổi.Các tour nước ngoài không có biến động gì nhiều sau ngày 25/8 do cơ cấu lộ trình là dài ngày. Nhưng so với cùng kỳ 2009 , lượng khách mua tour cũng tăng khoảng 15%. Nóng nhất là các tour đi Thái Lan , Hồng Kông , Singapore , Malaysia , Brunei , Bali , Trung Quốc. Bên cạnh đó , các tour xa cũng có mức giá khá ăn nhập như: Hàn Quốc 6 ngày ( 18.390.000VND ) , Nhật Bản 7 ngày ( 44.790.000VND ) , Myanmar – Hành trình về đất Phật ( 599 USD ) , Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 9 ngày ( 2.298 USD )…Công ty Du lịch Xuyên Đông Dương – chức vụ có lượng khách đi Pháp và các nước châu Âu tăng mạnh dịp này lý giải: Sở dĩ các tour Hàn quốc - Nhật Bản và tour châu Âu thu hút đưọc nhiều sự quan hoài hơn so với mọi năm do giá tour có chiều hướng giảm và hoàn cảnh xét duyệt visa du lịch giản đơn hơn.Nhìn qua bảng giá của các hãng đi chơi xa , mức giá tour nội địa dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay tăng từ 7-10% so với ngày thường. Tuy nhiên , hồ hết các hãng đều tung ra các tiêu chuẩn khuyến mại để cạnh tranh: Vietravel giảm giá tới 2 triệu đồng cho các tour Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long - Tuần Châu – Sapa 6 ngày , Hà Nội – du thuyền Hạ Long - đảo Titốp – Cát Bà 4 ngày; Vietran Tour giảm giá 100000 VNĐ/khách tour nội địa bất kỳ từ ngày 10/8 – 30/9 kèm tiêu chuẩn gắp thăm trúng thưởng…Hoàng Hồng
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét